Unknown|

[Minh hội] Đường Thanh Phong - Thủy Long Ngâm

"Địch tấu thủy long ngâm, tiêu minh phượng hạ không
Di hoa hà tất nguyệt, sương diệp kỷ thời hồng ?
Thử nhân như nghịch lữ, tiêu dao tự dẫn phong
Đạp mã túy lưu quang, giang hồ nhất mộng trung"




ĐƯỜNG THANH PHONG - THỦY LONG NGÂM (Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao)

Là tân minh chủ của một trong tứ đại minh hội - Thủy Long Ngâm


Tiểu sử Oppa Đường Thanh Phong:








Minh hội Thủy Long Ngâm:

Chí hướng minh hội: người trong minh hội tính tình vô câu vô thúc, tự tại tiêu sái, còn được gọi với cái tên "dật giả".

- Người sáng lập: Tử Tang Bất Thọ.

- Minh chủ hiện tại: Đường Thanh Phong.

- Phó minh chủ: Lý Hồng Cừ
Sau cái chết của tỷ muội Yêu Nguyệt liên tinh , Di Hoa cung do Hoa Vô Khuyết cùng Tiểu Ngư Nhi tiếp quản. Sau khi Hoa Vô Khuyết về già đã thu nhận đệ tử Tử Tang Bất Thọ và kế nhiệm vị trí này. Khi Tử Tang Bất Thọ lên làm chủ, lấy Di Hoa cung làm nơi đóng đô. Tại thanh long hội, nội bộ đã sáng lập nên Thủy Long Ngâm . Nghe truyền rằng nơi bí mật của minh hội tập trung tại Di Hoa cung; nơi có vô số cạm bẫy, cơ quan thường nhân không thể tới gần.

Đường Thanh Phong lúc 6 tuổi đi lạc vào trong núi, cơ duyên xảo hợp vượt qua cơ quan đi vào trong Di Hoa cung mà không chết. Sau đó Tử Tang Bất Thọ liền cùng vợ mình là Sở Thiên Tuyền quy ẩn giang hồ, và đem vị trí minh chủ Thủy Long Ngâm cho Đường Thanh Phong kế nhiệm.



Đường Thanh Phong là con cháu thế gia , trời sinh không câu chấp không kiềm chế được, trong minh hội có người đánh giá , người này mang lại cảm giác như Hoa Vô Khuyết và Tiểu Ngư Nhi hợp thể, chắc chắn sẽ giành đươc nhiều tình cảm, sự tôn trọng của người trong minh hội.

Cây quạt của Đường Thanh Phong:
Có người hỏi Đường Thanh Phong: " Cây quạt của ngươi tên gọi là gì?.
Đường Thanh Phong không biết trả lời thế nào liền nói rằng: " Cây quạt là cây quạt , tại sao cần phải có tên?

Người đó nói: "Kiếm của Yến Nam Phi gọi Sắc Vi, kiếm của Diệp Tri Thu là Cô Loan, còn thương của Hàn Oánh Oánh gọi là Hàn Phách, sao ngươi không đặt tên cho cây quạt của ngươi? ". Đường Thanh Phong chợt hiểu ra " Vậy cây quạt của ta, liền đặt tên nó là cây quạt ".
Đó là lúc Đường Thanh Phong 12 tuổi.

Qua hai năm , Đường Thanh Phong mới hiểu sâu sắc rằng, nếu cây quạt của mình đặt tên là “ cây quạt ”, thì ý nói là cây quạt của mình là đệ nhất thiên hạ, là duy nhất, là độc nhất với cây quạt trong tay, mình có thể bất khả chiến bại. Điều đó không phải là phong cách của Đường Thanh Phong, vì vậy oppa đã đặt cho cây quạt của mình lấy một cái tên, gọi là “Hồng Diệp " ( lá đỏ  )



Lịch đại Đường môn đều đến Chú Thần cốc - Giang Nam để chế tạo quạt và con rối. Khi đó Đường Thanh Phong mười bốn tuổi lúc lần đầu đi xa nhà , chính là đi tìm tân nhiệm tiểu cốc chủ Chú Thần cốc Tề Lạc Trúc hỏi tội. 


Tề Lạc Trúc hoảng hốt hỏi: “Xin hỏi Đường công tử, lần trước mang cây quạt đến có vấn đề gì ? Nếu là nghề chú định có kém , chúng ta nhất định một bồi mười”.

Đường Thanh Phong lắc đầu liên tục: “ Nghề chú định thì không kém, mặt quạt, phiến cốt, phiến trung ám khí cũng không có vấn đề gì. Ta tới tìm ngươi là muốn thảo luận một chút, các ngươi dùng bích ngọc trụy tử làm quạt liền gọi là lục phiến tử, dùng mã não trụy tử lại gọi là hồng phiến tử, dùng trân châu trụy tử lại gọi là bạch phiến tử, dùng miêu nhãn trụy tử lại gọi là kim phiến tử. Điều này cũng quá nhàm chán đi ?".

Tề Lạc Trúc trợn to hai mắt nhìn Đường Thanh Phong, trong lòng đang suy nghĩ, “Điều này cũng quá nhàm chán đi” những lời này tột cùng là nên do người nào nói? Nhưng Tề Lạc Trúc trời sinh tính khí cực tốt , chẳng qua là ôn tồn ôm quyền nói: “ Đường công tử muốn phiến trụy hình dạng như thế nào, Lạc Trúc sẽ tự mình chế tạo cho ngài một cái”. Đường Thanh Phong trong nháy mắt hưng phấn: “Cây quạt của ta gọi là Hồng Diệp, ta muốn dùng phong diệp trong núi  làm trụy tử, có được hay không ? ”



Bốn năm sau , Tề Lạc Trúc ở trong núi tình cờ tìm được một viên hổ phách, hổ phách bao quanh một quả bảo vệ hình thái hoàn hảo, rõ ràng chính là Hồng Diệp mới sinh. Tề Lạc Trúc tự mình đem điêu thành phiến trụy , đưa đến Di Hoa cung làm quà tặng cho Đường Thanh Phong tiếp nhận chưởng môn minh hội  “Thủy Long Ngâm.


Địch nhân của Đường Thanh Phong:

Chưởng môn Đường môn Đường Thái Nhạc sinh hạ được đôi song sinh 1 nam 1 nữ. Trưởng nữ Đường Thanh Dung nguyên tên là Thanh Dong;6 tuổi thì thấy hoa Phù Dung, chán ghét hình thái kỳ nhu mĩ diễm của hoa liền đổi dong thành dung. Người còn lại trong cặp song sinh kia chính là con trai độc nhất Đường Thanh Phong .
Đường Thanh Phong lúc nhỏ hay chạy lung tung. Lúc 4 tuổi, hay âm thầm ra phía sau núi, ngồi lên một tảng đá lớn, xem con gấu đen ăn mật ong. Con gấu đứng người lên lấy ăn mật ong, kết quả bị những con ong đâm chết. Khi cha me tìm thấy Đường Thanh Phong thì thấy con vẫn an toàn, không bị hề hấn gì cả.


Lúc 6 tuổi thì hắn bắt đầu đi xa hơn, chạy xuống đồi, bị lạc đường, dám lẻn đi vào tổng đàn Di Hoa cung.  Di hoa cung cơ quan vô sổ, vô tình dẫm phải là chết nhưng Đường Thanh Phong phúc lớn mạng lớn đã vượt qua , ngay cả 47 bước sinh môn cũng đi qua, cho đến khi được Tử Tang Bất Thọ cứu.
Tử Tang Bất Thọ thân hướng đường môn mở miệng, muốn nhận hài tử phúc duyên đầy người này làm đệ tử, kế thừa Di Hoa cung mở ra sự nghiệp lớn. Đường lão thái thái bởi vì ái nữ ra đi mấy năm trước đau khổ nên không ngăn trở mà ngấm ngầm cho phép.
Từ đó Đường Thanh Phong nửa năm ở tại Đường Môn ,nửa năm ở tại Di Hoa cung. Tại Di Hoa cung học kiếm học chưởng; tại Đường Môn học ám khí, học khôi lỗi, nơi nào khảo sát võ công thì sử dụng võ công nơi đó, tuyệt tìm không ra lỗi.

Năm 12 tuổi, nội bộ Đường Môn mở cuộc tỷ võ, Đường Thanh Phong liên thắng 64 trận làm người khác không biết sức manh chân thực sâu cạn của hắn tột cùng đến trình độ nào. Đường lão thái thái buộc phải hạ lệnh cấm túc một tháng, không cho tham gia bất kì trận tỷ võ nào nữa.



       Nhược điểm của Đường Thanh Phong:


Lúc Đường Thanh Phong18 tuổi , tại Di Hoa cung Tử Tang Bất Thọ quyết định từ bỏ thế sự phiền toái cùng thê tử quy ẩn giang hồ , giao Di Hoa cung cho Đường Thanh Phong tiếp quản. Từ đó, Đường Thanh Phong trở thành vị minh chủ trẻ nhất trong tứ đại minh hội.

唐青枫
Vì Đường Thanh Phong tiếp chưởng Di Hoa cung, cho nên người kế thừa Đường Môn trong tương lai rơi vào tay tỷ tỷ Đường Thanh Dung. Đường Thanh Dung là người toan tính, lạnh lùng , bất cẩu ngôn tiếu , chỗ đi qua tuyệt không có người sống sót , giang hồ gọi là "nữ sát thần", hoàn toàn trái ngược với Đường Thanh Phong. Nữ sát thần ngày thường đối Đường Thanh Phong cũng bất cẩu ngôn tiếu, chê bai khinh bỉ nhưng khi gặp chuyện thì người duy nhất mà nàng có thể chạy tới gục vào ngực mà khóc chỉ có Đường Thanh Phong mà thôi.



Đường Thanh Phong còn có đường đệ và đường muội , Đường Thanh Linh tại lớn lên ở Thiên Hương, tinh nghịch lém lỉnh lại cực kỳ thông minh , dùng tất cả hiểu biết của mình về cơ quan thuật của Đường Môn nghiên cứu cách cải tiến Thiên Hương tán ( tán ở đây là cái ô, nhưng vì dịch là ô sẽ không hay bằng tán nên tôi xin giữ nguyên. Cũng giống như phiến là cái quạt); Đường Thanh Sam yếu ớt nhiều bệnh , ở tại Thần Uy , sau cùng biểu ca Hàn Chấn thiên tử hậu quả cảm kiên nghị, làm ra tên tuổi Thần Uy Đại Lương.


Ngày Đường Thanh Phong tiếp chưởng minh hội Di Hoa cung, đột nhiên bỏ lại khách mời ở đại sảnh bỏ đi đâu không ai biết. Đường Thanh Dung đành phải ra mặt đi tìm, sau tìm thấy hắn ở trong thư phòng. Thì ra hắn đối với món quà của Tề Lạc Trúc tặng quá hứng thú, lại thấy cái quạt có mỗi cái phiến trụy Hồng Diệp quá đơn điệu liền cầm bút vẽ lên quạt một con sông cực kì sống động. Đường Thanh Dung trách cứ Đường Thanh Phong bất cần đời, không chịu lo chính sự lại đi làm những việc này. Đường Thanh Phong liền nhân đó lấy chuyện nói ý bóng gió với Đường Thanh Dung rằng trước đây khi mình còn đang là con trai trưởng đã từng đọc qua Đường Môn quyển tông (ghi lại sự việc trong DM), biết được chuyện của cô cô Đường Lam năm đó. Đường Thanh Dung liền hỏi: " Có phải ngươi cảm thấy hâm mộ đồng tình, trong suy nghĩ cũng giống như nàng?" Đường Thanh Phong liền trả lời: "Không, ta hâm mộ trong lòng nàng có thể đốt lên ngọn lửa như thế, hừng hực mà dứt khoát, cháy hết mình. Ta cũng hướng tới năm tháng oanh oanh liệt liệt, nhưng ở trong chốn giang hồ tìm tìm kiếm kiếm lại chưa từng tìm thấy một người hay một vật nào có thể khiến nội tâm Đường Thanh Phong ta cháy lến như vậy".


Nhiều năm sau, Đường Thanh Phong vẫn phóng khoáng tiêu sái không ngại ngần, tiếu tẩu giang hồ. Khúc Vô Ức từng thừa nhận thua cuộc, vì con rối của hắn; trong Di Hoa cung, lại nhận con trai đầu của Diệp Tri Thu làm con nuôi; Lưu lac bờ biển Đông Việt  vô tình gặp Diệp Khai, cùng nhau dùng ám khí đánh vào bóng của nhau in trong trước; bát hoang chi nội , hắn thường đến Tần Xuyên ngắm tuyết và Thần Uy ngắm cát. Đường Thanh Phong lòng vẫn bình thản vô bờ, nhiều năm truy đuổi, cũng không tìm thấy câu trả lời .




Lúc này sóng vai với hắn đi du ngoạn chính là người bạn tốt Tề Lạc Trúc nói: "Cuộc sống có đường oanh oanh liệt liệt, cũng có đường tiêu dao tự tại. Hôm nay gian hồ bình đinh, thiên hạ thái bình, vô số dân chúng có thể cùng gia đình, bằng hữu, người yêu chung sống, làm bạn suốt đời cần gì phải truy đuổi theo cái gọi là phi nga phác hỏa, nhất thuấn chi quang (đại khái kiểu là sóng gió, tranh đấu trong giang hồ )?". Đường Thanh Phong nghe thế thản nhiên mỉm cười.



     Vũ khí của Đường Thanh Phong:



- Quạt : Tên hồng diệp ,do chú thần cốc tạo 



- Rối : tương truyền Đường Thanh Phong có 8 con rối được làm từ chất liệu và công dụng khác nhau.


- Kiếm : nhuyễn kiếm “ khuyết nguyệt ” , truyện tự hoa vô khuyết , hữu dụng 

- Sáo : băng lam sắc vô danh ngọc địch , cực kỳ hữu dụng.

Võ học của Đường Thanh Phong:

- Đường Môn: Khống Hạc Cầm Long, Phi Hoa cửu thức, Thục Đạo nan.

- Di Hoa cung: Minh Ngọc Công, Di Hoa Tiếp Ngọc.

- Võ học khác: Bổ Thiên chỉ, Giá Y thần công.

Nơi ở của Đường Thanh Phong:

- Nhà cũ ở Đường Môn trước cửa có 3 bụi phong lùn, bởi do danh tiếng của Thủy Long Ngâm cùng tổng đà Di Hoa cung nên trở thành cấm địa võ công người thường không được tới gần.

- Tiểu trúc Hồng Diệp, tục truyền nằm ở Ba Thục hoặc một dãy Tương Châu có trận pháp khôi lỗi của Đường Môn bảo vệ, chỉ có bạn bè và người thân mới vào được.

Bạn bè người thân của Đường Thanh Phong:

- Đường Môn: Đường Thanh Dung, Đường Thanh Linh và Đường Thanh Nguyệt.

- Di Hoa cung: Thị độc Hoa Tuyết Khâm.

- Thủy Long Ngâm: Lý Hồng Cừ ( nguyên đệ tử Cái Bang), Lô Bắc Xuyên ( nguyên đệ tử Thái Bạch ).

- Chú Thần cốc: Tề Lạc Trúc, Tề Lạc Mai.

- Tiểu trúc Hồng Diệp: Thị nữ Hoa Tiêu, Hồi Hương.

- Khác: Đường Tam ( là một con gấu trúc ^^ ).

Yếu vật của Đường Thanh Phong:

- Quần áo: Đồ xanh giày trắng, thỉnh thoảng mặc đồng phục Đường Môn, ngày đông tỉnh thoảng mặc đồ da cừu; thường đeo thiêt trảo của Đường Môn, có khi lại thay thế bằng bao tay da hươu.

- Trang sức: Do Tề Lạc Trúc tặng, lấy điền ngọc hòa cùng thủy tinh tạo thành.

- Thư phòng: Hàn Uyển Như tặng mực Tùng Yên, Lý Hồng Cừ tặng hồ bút Dương Hào, Tề Lạc Mai tặng nghiên mực.

- Hoa cảnh, chim cảnh: Trước tiểu trúc Hồng Diệp có 2 bồn văn trúc, lúc còn nhỏ ở Di Hoa cung có nuôi 1 cặp vẹt đuôi dài, nhưng đã chết.

- Nhà ở: Ở Đường Môn cùng Di Hoa cung thì vẫn là đồ vật cũ, còn ở tiểu trúc thì sử dụng chủ yếu là gỗ tùng cùng trúc dựng thành.

- Ăn uống: Yêu hương vị các món ăn của Ba Thục, ngoài ra còn có cá nước ngọt, nấm và hải sản.








-EunJung-


Unknown

"Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue."

2 nhận xét

Hay lắm cám ơn bạn !

Đăng nhận xét

Thâm Hậu cung | About THC | Sitemap | Dịch vụ quảng cáo | Liên hệ | Tin tức tuyển người | Web | THC English | Đăng ký | Product Q A

Copyright 1996-2014 Bang Thâm Hậu cung, All Rights Reserved

Bang Thâm Hậu cung Bản quyền tất cả