Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao|

[Minh hội] Diệp Tri Thu - Đế Vương Châu

"Giang Nam giai lệ địa, Kim Lăng đế vương châu
Bạch hồng thiên cổ sóc, Tiên giá dĩ lệ thu
Cô loan bất kiến huyết, Chinh chiến vô xử hưu
Vạn kiếm duy trượng kiếm, Nhất diệp họa tác thu!"



DIỆP TRI THU - ĐẾ VƯƠNG CHÂU ( Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao )

Là tân minh chủ của một trong tứ đại minh hội - Đế Vương Châu.

"Giang Nam giai lệ địa, Kim Lăng đế vương châu
Bạch hồng thiên cổ sóc, Tiên giá dĩ lệ thu
Cô loan bất kiến huyết, Chinh chiến vô xử hưu
Vạn kiếm duy trượng kiếm, Nhất diệp họa tác thu!"







Đại thế Đế Vương Châu:

- Chí hướng minh hội: Dã tâm bừng bừng, chí tại thiên hạ, là minh hội ai cũng là người đầy khí phách.
- Người sáng lập: Thượng Quan Kim Hồng.
- Minh chủ hiện tại: Diệp Tri Thu.
- Phó minh chủ: Thượng Quan Tiểu Tiên.

Thượng Quan Kim Hồng cùng Tiểu Lý Phi Đao cần phải quyết chiến; mà lo lắng cho con gái Thượng Quan Tiểu Tiên, cần phải xưng bá giang hồ, nhưng cuối cùng công bại thùy thành, tâm như tro tàn. Thượng Quan Kim Hồng lên Thiên Sơn ma giáo gặp Diệp Tri Thu, cật lực khuyên bảo cưới Thượng Quan Tiểu Tiên làm vợ, tiếp chưởng Đế Vương Châu.



Đánh một trận sinh tử, một đời kiêu hùng Thượng Quan Kim Hồng nuốt hận mà chết. Mà Diệp Tri Thu từng thề không lập gia đình, cuối cùng đáp ứng cùng Thượng Quan Tiểu Tiên kết hôn, tiếp chưởng Đế Vương Châu. Là vì huyết cừu một nhà bị diệt môn? Là vì truy xét tung tích thần bí kỳ độc Minh Hà Thủy? Là vì xưng bá giang hồ, thống soái thiên hạ? Diệp Tri Thu kiếm chỉ thương khung, người ta lại không biết dã tâm sâu nhất của hắn chân chính lại là......



Cuộc đời Diệp Tri Thu: 



- Truy độc: Thiếu hiệp thất tinh phái Diệp Tri Thu trong lúc vô tình gặp một tên xem tướng số kỳ lạ. Tên này vì Diệp Tri Thu mà sờ cốt, kỳ mệnh phạm thiên sát cô tinh, nhất định đúng là khắc cha, khắc mẹ, khắc thầy, khắc bạn bè, khắc vợ, khắc con. Diệp Tri Thu tức giận lật ngược bàn khoát áo bỏ đi.

     Không lâu sau, Thất tinh phái gặp tai họa diệt môn, chỉ có mình Diệp Tri Thu còn sống. Ngay cả người dạy dỗ hắn ân sư Khổ trúc thiền sư, cũng bị người gian làm hại, hài cốt không trọn vẹn.
     Diệp Tri Thu nhớ tới lời nói của tên tướng sĩ kia, dưới sự đau buồn, sẽ muốn tự tử. Nhưng lúc chuẩn bị dùng trường kiếm tự vẫn, bỗng dâng lên một ý niệm không cam lòng - Nếu thật là trời muốn diệt ta, chẳng lẽ nhất định phải thuận lòng trời mà đi? Vì sao không tranh đấu cùng trời, nghịch thiên cầu thắng?
     Đoạn tuyệt ý muốn tự tử, Diệp Tri Thu bắt đầu đi truy xét hung thủ giết cha mẹ, diệt môn của mình. Bởi vì hung thủ sử dụng độc dong thi (hòa tan xác), mà nghe nói Ngũ độc tổ truyền là "Độc kinh" có thể biết được bách độc trong thiên hạ, cho nên dùng tên giả Cừu Tử Dạ, đi đến Ngũ độc điều tra.
     Trên trăm vị trí ở Ngũ độc, ba quỷ vân quyệt. Diệp Tri Thu tùy tiện xông vào cấm địa Ngũ độc, không may làm thủ vệ phát giác, vội vàng chạy thẳng vào núi, lại chạy đến nơi thiếu nữ Vưu nô tắm rửa. Diệp Tri Thu cầu khẩn nàng đừng tiết lộ mình, Vưu nô lại cười một cách tự nhiên nói rằng theo tập tục người miêu Diệp Tri Thu phải cưới nàng làm vợ. Nàng sao có thể bộc lộ ra hành tung của trượng phu mình chứ? 

     Diệp Tri Thu tâm mang nặng sự tình của cha mẹ, nhưng nụ cười ngây thơ của Vưu nô, sống động và tươi sáng, giống như một dòng nước xuân tươi mát, rửa đi gánh nặng trong tâm trí hắn. Dưới sự trợ giúp của Vưu nô, Diệp Tri Thu cuối cùng lẻn được vào trong phòng sư phụ của Vưu nô - Ngũ độc giáo chủ tham khảo chi thư trong phòng, tra duyệt "Độc kinh" lại không thể tìm ra hung thủ sử dụng loại độc gì. Nhưng trong Độc kinh viết, có 53 loại dị độc thì trong đó 40 loại là ở Thiên Sơn ma giáo.


     Diệp Tri Thu quyết định đi Thiên Sơn, lại hướng tới Vưu nô hứa hẹn, chờ hắn lên Thiên Sơn trở về, liền cầu hôn với nàng. Vưu nô gật đầu đáp ứng, lại nói, con gái Miêu chúng ta nặng nhất là lời hứa, ta sẽ chờ ngươi, không chết không thôi.


- Phùng ma: Diệp Tri Thu lại đến Thiên Sơn, trên đường đi gặp sãng lãng đại hán Chung Thư Văn. Chung Thư Văn hỏi rất nhiều về chuyện tình ở Trung nguyên, lại cảm khái dân du mục ở Thiên Sơn sống gian khổ, so ra kém với Trung nguyên trù phú.

     Diệp Tri Thu đêm dò tổng đàn ma giáo, lại mắc kẹt bên trong cơ quan quỷ dị, rơi xuống trọng địa Ma giáo.Diệp Tri Thu lớn mật mở quan tài pha lê ở trung ương Ma cung, mang thi thể bên trong lấy ra, phát hiện bên trong quan tài pha lê ghi lại tâm pháp "Thiên Ma bảo điển".
    Diệp Tri Thu đọc qua bảo điển, lại bị sở học bên trong đó làm say mê, bất tri bất giác vừa đọc vừa luyện, tiến vào cảnh giới nhập định trầm ý tiềm tâm, rũ bỏ hết thảy biến động xung quanh mình. Đến khi Diệp Tri Thu tỉnh lại, cũng đã là 7 ngày sau, mà chỉ trong 7 ngày đó tâm pháp đã luyện được đến tầng 3.
    Diệp Tri Thu phá cửa mà ra, lấy tâm pháp Thiên Ma bảo điển đánh tới thủ vệ Ma cung, mọi người cho là giáo chủ quy hồn trọng lâm thế gian, rối rít quỳ xuống dập đầu, muốn tôn Diệp Tri Thu làm giáo chủ ma giáo đứng đầu Thiên Sơn.

    Chung Thư Văn suất lĩnh một đám ma giáo đồ chúng đi tới trước, mới biết Chung Thư Văn là trưởng lão ma giáo, thấy ma giáo nội đấu không ngừng nghĩ lại như cũ không thay đổi; mẹ vốn là một cô gái Trung nguyên, Chung Thư Văn một lòng hy vọng có thể phát quang ma giáo, khai hóa dân trí, vì giáo chúng mưu cầu cuộc sống tốt hơn. Hắn đưa bảo vật ma giáo đặc biệt Tử nhận lưu huỳnh tới, hy vọng Diệp Tri Thu có thể ở lại Thiên Sơn, thống lĩnh ma giáo. 

     Lúc này một trưởng lão ma giáo khác chạy tới, tố cáo Chung Thư Văn thông đông người ngoài, mưu đoạt vị trí giáo chủ, chính là tử tội phản giáo. Hai phái giao tranh, Diệp Tri Thu cuối cùng xuất thủ giúp Chung Thư Văn. Mọi người vừa đánh vừa lùi, dưới đề nghị của Chung Thư Văn, theo Diệp Tri Thu về Trung nguyên.



- Mất tình yêu: Diệp Tri Thu quay trở lại Trung nguyên, đầu tiên chạy đến Ngũ độc tìm Vưu nô. Nhưng có một số việc, một khi đã xảy ra, liền không thể sửa đổi.

     Thì ra sau khi Diệp Tri Thu rời đi, Vưu nô bị phát hiện là đã từng đem ngoại nhân xâm nhập trọng địa Ngũ độc, bị người hoài nghi. Lúc đó lại gặp Thận Nguyệt Lâu tới khiêu khích, vì để chứng minh mình trong sạch Vưu nô tự ra ứng chiến. Ai có thể ngờ Thận Nguyệt Lâu mời Cổ vương đến trợ trận, sau khi Vưu nô đi vào bách thảo cốc, liền không thể đi ra được nữa.
     Diệp Tri Thu một mình lao vào bách thảo cốc, đại chiến Cổ vương, thân bị vây trong mấy chục loại kỳ độc. Chung Thư Văn liền liều chết xông vào, cùng Diệp Tri Thu phá vòng vây, mang thi thể Vưu nô ra ngoài.
     Sau đó Diêp Tri Thu tuân thủ lời hứa, cùng Thượng Quan Tiểu Tiên lập gia đình vào đúng ngày mất của Vưu nô, hoàn thành hôn lễ với nàng. Long phượng hoa chúc vang trong trời đêm, Diệp Tri Thu ôm kiếm một mình ngồi trong phòng - Từ đó về sau, Diệp Tri Thu gọi thiết kiếm của mình là "Cô Loan".


    Lúc mai táng Vưu nô, Lam Thải Điệp cảnh cáo Diệp Tri Thu, Chung Thư Văn thân thế của mấy người là ma giáo đã đưa đến sự chú ý trong giang hồ. Võ lâm Trung nguyên cùng ma giáo từ trước đến giờ thế bất lưỡng lập, luôn tự xưng danh là chính nghĩa tới khiêu khích. Diệp Tri Thu lại nhớ tới tên tướng sĩ kia cũng nói vậy - "Khắc phụ, khắc mẫu, khắc sư, khắc thê" không ngờ đều trở thành sự thật. Hôm này đám người Chung Thư Văn với mình là chí hữu, chẳng lẽ mình mang đến tai nạn cho những người xung quanh?
    Diệp Tri Thu thừa dịp trời đêm ra đi không từ giã. Trong quán rượu nhỏ ven đường, Diệp Tri Thu gặp một phú thương, dưới sự thống khổ trong tim, Diệp Tri Thu nhin không được bèn hướng y giải bày, phú thương liền cười to nói nếu như theo lời Diệp Tri Thu nói hắn cũng đồng dạng là một thiên sát cô tinh, nhưng hắn tin chắc, người có mệnh cứng rắn thì gặp phật cản phật, thấy thần giết thần.
    Diệp Tri Thu sau khi tỉnh lại liền quay ngựa chạy về, hướng cũ mà đi đúng lúc gặp Chung Thư Văn và mọi người đang bị cường địch Trung nguyên vây công, liền ba chiêu diệt địch, chấm dứt cuộc chiến.
    Lúc này tên phú thương kia mỉm cười đi tới, nói ra thân phận là minh chủ của một trong tứ đại minh hội Trung nguyên, minh chủ Đế Vương Châu Thương Quan Kim Hồng. Thượng Quan Kim Hồng bảo bọn Diệp Tri Thu gia nhập vào Đế Vương Châu, nhưng Diệp Tri Thu vẫn còn huyết thù cha mẹ, liền uyển chuyển từ chối. 



- Phá mệnh: Diệp Tri Thu dẫn mọi người quay về Thất Tinh phái, trong lúc tình cờ lại mở ra bảo tàng Tiền vương mà Diệp gia đời đời bảo vệ. Dưới thác nước, Diệp Tri Thu cũng đã hiểu "thất phu vô tội, hoài bích có tội", lại càng kiên định quyết tâm của mình: trên giang hồ "nhược nhục cường thực" ( nắm đấm ai lớn kẻ đó chính là đạo lý), mình nếu thật có mệnh thiên sát cô tinh, liền trở thành sát thần thiên hạ chí cường, bởi vì chỉ có trở nên mạnh mẽ mới không thể mất đi nữa.

     
Diệp Tri Thu liền bế quan trong bảo tang Tiền vương, đem Ma công bảo điển luyện đến tầng 7, lô hỏa thần thanh. Sau khi xuất quan, Diệp Tri Thu đầu tiên muốn tìm Thượng Quan Kim Hồng, nhưng lại nhận được một phong thư, thì ra Thượng Quan Kim Hồng đi tìm Lý Tầm Hoan quyết đấu, mà kết quả quyết đấu ông chỉ cho một mình Diệp Tri Thu biết.
     
Mấy tháng sau, Diệp Tri Thu nhận được di thư của Thượng Quan Kim Hồng, rồi đi tìm Thượng Quan Tiểu Tiên. Thượng Quan Tiểu Tiên lúc đó đang vì diệp khai gây thương tích, tâm như tro tàn. Diệp Tri Thu đưa ra di thư của Thượng Quan Kim Hồng, nói di nguyện cuối cùng của ông là nhờ hắn chiếu cố con gái duy nhất của mình. Ngay đêm đó 2 người thành thân, Thượng Quan Tiểu Tiên liền hỏi: thời điểm ngươi nhìn ta, có hay không đang nghĩ về người phụ nữ khác? Diệp Tri Thu ôm Cô Loan vào lòng, nhàn nhạt trả lời: ngươi là nữ nhân đầu tiên của ta, cũng sẽ là nữ nhân cuối cùng. Vô luận trong lòng ta muốn người nào, thì ta vẫn sẽ tuân theo di nguyện của Thượng Quan minh chủ, bất ly bất khí, chiếu cố ngươi cả đời.

     Sau khi lập gia đình, Diệp Tri Thu dựa theo di thư của Thượng Quan minh chủ, cộng với võ học tài ba, thuận lợi tiếp nhận minh chủ Đế Vương Châu. Diệp Tri Thu phái Chung Thư Văn đi Thái Bạch, đem Tử nhận lưu huỳnh thả chìm và trong kiếm trì, tỏ rõ quyết tâm hóa giải ân oán cùng võ lâm Trung nguyên, bất động thanh sắc đem thế lực Ma giáo dung nhập vào trong minh hội. Lại tích cực chủ động, mở rộng khuếch trương thế lực, trong 10 năm, đem Đế Vương Châu dựng thành một trong bốn minh hội có dã tâm cùng quyền thế nhất thiên hạ.
     Nhìn Đức Phật dưới hoàng hôn, Diệp Tri Thu bất động thanh sắc, nhưng trong lòng lại cuồng triều mãnh liệt. Trong di thư Thượng Quan Kim Hồng có nói cho hắn một đầu mối trọng yếu: kỳ độc có thể dong thi còn có một loại nữa, đó chính là thuốc cấm của Đường môn Minh Hà Thủy. 
     Thanh Long cuồng vũ, giang hồ quỷ quyệt; hôm nay đầu mối thù diệt môn đang ở trước mắt; Diệp Tri Thu có thể hay không tìm ra chân tướng, chính tay diệt cừu địch? Mà lãnh nhươc băng sương tâm như xà hạt Thượng Quan Tiểu Tiên đối với Diệp Tri Thu là thật tâm hay giả ý ? Trên con đường nghịch thiên của hắn sẽ trở thành trợ lực hay trở lực?
    Giang hồ đồn đãi, Diệp Tri Thu tình cờ gặp lại tên tướng sĩ năm đó. Tên tướng sĩ nhận ra Diệp Tri Thu chính là thiếu niên năm đó, hôm nay lại là minh chủ, liền quỳ xuống cầu xin tha thứ. Diệp Tri Thu chỉ nhàn nhạt trả lời hắn một câu:
"Cô tinh chiếu mệnh, dĩ kiếm phá chi"

Một số chuyện của Diệp Tri Thu:

- Tất cả những người thân trong gia đình của Diệp Tri Thu đều bị chết trong cuộc chiến diệt môn Thất Tinh phái.

- Vũ khí của Diệp Tri Thu: Cô Loan
Đêm Thất Tinh phái diệt môn, Diệp Tri Thu trở về trong nhà, thấy trên dưới trong nhà đều chết hết, Diệp Tri Thu tiện tay gỡ thiết kiếm treo trên tường xuống, chật vật chạy trốn. Lúc ở Ngũ độc, trong lần Vưu nô và Diệp Tri Thu gần gũi, Vưu nô thừa dịp Diệp Tri Thu không có ở đấy, lấy đặc sản Vân điền kiếm thạch đem thiết kiếm tinh tế đánh mài, lại đem vỏ kiếm khắc bên trong 4 chữ "Loan Phượng hài hòa". Mà Diệp Tri Thu vốn sớm phát giác, chỉ vì không muốn phụ tâm ý của Vưu nô mà cố làm như không biết, một đường dùng kiếm đi tới Thiên Sơn. Sau khi Vưu nô chết, trong đêm tân hôn cùng Thượng Quan Tiểu Tiên, một mình ôm kiếm ngồi hết cả đêm. Sau đó kiếm này được mệnh danh là "Cô Loan".

- Chỗ ở của Diệp Tri Thu
  • Bảo khố Tiền vương: sau Thất Tinh phái diệt môn, Minh Nguyệt tâm Dữ công tử vũ khởi đi tới trước động Tiền vương bảo khố, lấy đi 1/3 bảo tàng. Diệp Tri Thu sau khi trở lại, phát hiện ra bảo tàng Tiền vương phía sau động còn lớn hơn nhiều.
  • Thượng Quan trạch: chỗ ở cũ của Thượng Quan Kim Hồng, phú lệ đường hoàng, huyền cơ nặng nề cùng Thượng Quan Tiểu Tiên một chỗ. Với Diệp Tri Thu mà nói ngoài dùng để làm việc nghị sự ra thì không hề lưu lại qua đêm ở chỗ này.
  • Tam Diệp phủ: Trong tổng đà của Đế Vương Châu, Diệp Tri Thu cho dựng nên 3 lâu mái ngói đỏ tươi và hằng ngày thường ở trong đó. Trên tầng 3 của mỗi lâu đều đề biển gồm "chính", "phản", "hợp". Thuộc hạ xưng là "Tam Diệp phủ".

- Trang bị của Diệp Tri Thu:
  • Ăn mặc: Áo khoác dài đỏ đen, mang theo thanh Cô Loan kiếm, thường ngày như thế, thỉnh thoảng đội mũ.
  • Bảo giáp: Tương truyền Diệp Tri Thu mặc bảo giáp "Điệp phượng" lấy từ trong bảo tàng Tiền vương ra. Đao thương bất nhập, bách độc bất xâm.
  • Vũ khí bí mật: Trừ bội kiếm Cô Loan, bên trong 2 chiếc giày còn có một món vũ khí. Giày bên trái chứa một phi tiêu cực kỳ sắc bén, giày bên phải chính là cơ quan nõ tiễn nhỏ nhất thiên hạ. Có điều 2 vật này không thấy sử dụng, không biết thật giả cho nên không liệt vào vũ khí chính thức.
  • Khóa bí mật: Diệp Tri Thu luôn mang theo 3 chiếc chìa khóa đồng, bạc, vàng bên mình. Tương truyền 1 chìa trong đó dùng để mở bảo khố Tiền vương, một chìa để mở địa đạo bí mật ở trong minh hội Đế Vương Châu, còn một chìa là để trong trường hợp nguy hiểm đến tính mạng có thể trốn chạy được.


  • Sở thích: Tao ngộ thảm họa diệt môn thủa thiếu niên là chi Diệp Tri Thu trở nên cực kì cận thận. Sở thích trước 18 tuổi như ăn cá, côn trùng; xem sách cổ nghe nhạc tất cả đã biến mất. Bây giờ Diệp Tri Thu chỉ có duy nhất 2 sở thích. Một là chiêu mộ người tài để khuyếch trương thế lực Đế Vương Châu. Hai là nghiên cứu các loại độc trong thiên hạ. Trừ 2 điều này ra không hề có điều gì khác.
                                 

Xem thêm: Kinh công môn phái
-Silver-
Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

"Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue."

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Thâm Hậu cung | About THC | Sitemap | Dịch vụ quảng cáo | Liên hệ | Tin tức tuyển người | Web | THC English | Đăng ký | Product Q A

Copyright 1996-2014 Bang Thâm Hậu cung, All Rights Reserved

Bang Thâm Hậu cung Bản quyền tất cả