Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao|

[Minh hội] Ly Ngọc Đường - Vạn Lý Sát

"Hoàng hà phong lý sa, Đào lãng tự thiên nhai.
Thái bình ta bạch cốt, Xích huyết tiên đào hoa.
Ngọc Đường bi hàn vũ, Sương đao ám niên hoa.
Nam nhi tâm như thiết, Hà tích vạn cổ sát."


LY NGỌC ĐƯỜNG - VẠN LÝ SÁT (Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao)

Là tân minh chủ của một trong tứ đại minh hội - Vạn Lý Sát:



"Hoàng hà phong lý sa, Đào lãng tự thiên nhai.
Thái bình ta bạch cốt, Xích huyết tiên đào hoa.
Ngọc Đường bi hàn vũ, Sương đao ám niên hoa.
Nam nhi tâm như thiết, Hà tích vạn cổ sát."





Đại thế Vạn Lý Sát:


- Chí hướng minh hội: duy trì chính nghĩa, sẵn sàng bỏ mình. Là minh hội "hiệp giả" (những người hào hiệp, trượng nghĩa).

- Người sáng lập: Dương Duyên Ngọc.

- Minh chủ hiện tại: Ly Ngọc Đường.
- Phó minh chủ: Hoàng Nguyên Văn.
Dương Duyên Ngọc vốn là thiếu chủ Thiên Ba phủ, lại bị cuốn vào chuyện giang hồ, hơn nữa từng là một trong những cánh tay của Thanh Long hội. Bởi vì từ chối sự ngưỡng mộ của công chúa đại Tống là Triệu Nguyệt Phương mà rời xa kinh thành ra biên cương cư trú. Sau Triệu Nguyệt Phương nhập vào Thiên Hương bước chân vào giang hồ. Dương Duyên Ngọc giao sự vụ của Thiên Ba phủ cho tộc nhân, đồng thời đem minh hội Vạn Lý Sát mà tự tay mình sáng lập giao cho thuộc hạ đắc lực là Ly Ngọc Đường.
Ly Ngọc Đường tiếp nhận minh chủ Vạn Lý Sát chỉ có mấy năm nhưng lại đem nó phát dương quang đại.Hơn nữa vì gặp đủ loại trường hợp nên kiên định cho rằng: lấy thủ đoạn phi thường duy trì chính nghĩa nhân gian, trăm chết mà không hối hận, là trái tim của một hiệp giả. Khi Ly Ngọc Đường thành công đem tổ chức sát thủ lớn nhất trên giang hồ sát nhập vào trong minh hội liền đem "Vạn Lý Sa" đổi thành "Vạn Lý Sát". Khác nhau chỉ có một chữ nhưng mang sát ý lăng lệ làm cho người ta nghiêm nghị mà không giám khinh bạc.


Ly Ngọc Đường kỳ nhân:

- Tương hồi nhật nguyệt tiên phản chưởng (muốn lấy nhật nguyệt, trước phải lật bàn tay)


“Xỉ biên bối, mâu điểm tinh, diên kiên công tử nhị thập dư. 

Mã như phi, nhân như thủy, yên khởi tình xuân liên thiên bích. 
Long cừu kim quyết tạp hoa quang, dao cơ ngưng túy ngọa phương tịch. 
Nga nga hổ quan thượng thiết vân, cửu khanh lục quan giai vọng lý. 
Tủng kiếm thần xu lăng tử phân, khí quán thiên linh ẩm hồng nghê. 
Ngọc Đường điều tiếu kim lâu tử, tẩu mã giang hồ quy vô tích. 
Tương hồi nhật nguyệt tiên phản chưởng, dục tác giang hà duy họa địa. 
Đãn kiến trì thai xuân thảo trường, thùy tri dạ lai Hàn Oánh Vũ. ”

Năm đầu Tường phù, trong lúc Liễu Vĩnh say rượu liền dùng bút thay đổi bài thơ "Vinh Hoa nhạc", hùng hồn viết tặng Ly Ngọc Đường. Bởi vì trong thơ có tên Ly Ngọc Đường và Hàn Oánh Oánh cho nên làm Hàn Oánh Oánh thẹn thùng phất áo bỏ đi, Ly Ngọc Đường nhẹ nhàng cảm tạ rồi cất bài thơ vào ngực, vội vàng đuổi theo.


Một năm sau, ngày Ly Ngọc Đường và Hàn Oánh Oánh kết hôn, Ngọc Đường tặng cho Oánh Oánh một cặp đao vỏ đao bằng vàng, lưỡi đao bằng ô kim, chém sắt như chém bùn. Trên vỏ đao có khắc 2 chữ "Ngọc Đường" "Hàn Vũ". Thanh đao được đúc liền với nhau, không bị phân hủy cũng không thể dùng để chém giết mà chỉ dùng vào mục đích duy nhất là thể hiện tình cảm của 2 người. Hàn Oánh Oánh nhận được món quà liền trách cứ Ly Ngọc Đường không nên hoang phí tiền của, Ly Ngọc Đường liền cười bảo cả đời mới được một lần có làm sao đâu.

Năm đầu Khang Định, cuộc chiến Duyên châu, Tây Hạ muốn mấy lần công chiếm Trung Nguyên. Vì bảo vệ Duyên - Khánh hai châu mấy chục vạn dân chúng lui về Lân châu, Ly Ngọc Đường tiếp chỉ cấp nguy hiểm dẫn theo cô quân (đội quân cô độc) nhằm hướng mà đi.

Ly Ngọc Đường cùng Hàn Oánh Oánh dẫn theo hai trăm lính tinh nhuệ Thiên Ba phủ tử thủ thành Duyên châu 7 ngày, dưới khổ chiến, trường đao càn quét hai trăm tử sĩ toàn bộ đều đền nợ nước. Lúc Lý Nguyên Hạo phá thành, chỉ thấy kho quân nhu có lửa lớn, toàn bộ quân lương vật liệu đều bị đốt sạch. Ba ngày sau trời nổi tuyết lớn, Lý Nguyên Hạo thiếu lương thiếu ngựa đành qua về Tây Hạ lập minh ước hòa giải với nhà Tống.

Mấy tháng sau, vua Tống Nhân Tông phái sứ giả đi Duyên châu tìm kiếm vợ chồng Ly Ngọc Đường - Hàn Oánh Oánh. Trong một mảnh đất cháy sém, người ta không tìm thấy thi thể mà chỉ tìm thấy cặp song đao có ghi "Ngọc Đường" "Hàn Vũ". Song đao bị nội lực mạnh mẽ phá vỡ, thân đao một nữa không còn, một nữa thì vấy máu, tiện tay huy động vẫn còn thấy đoạt phách hàn quang.

Sau người Tống ở Khai Phong lập ngôi đền cung phụng đao này lấy đó như một chứng minh vĩ đại và vinh viễn kể về câu chuyện của hai người. 
Trăm năm sau, khi quân Kim phá thành ngôi đền cũng bị phá hủy trong chiến hỏa.

- Long cừu kim quyết tạp hoa quang.

Thuần Hóa năm thứ 4, Tây Hạ quấy nhiễu, triều đình hạ lệnh chiêu mộ 3 vạn tân binh do Đại châu, Tịnh châu cùng Tam châu cộng vào. Chỉ huy sứ Đại châu Dương Duyên Ngọc truyền lệnh cho một tên quan chức nho nhỏ tuổi gần 18 là Ly Ngọc Đường mở đường tiên phong, chỉ trong hai tháng chiêu mộ được 8 ngàn  tinh binh, binh cường mã tráng, tinh thần ngẩn cao làm cho Dương Duyên Ngọc phải sáng mắt.

Tiếp đó hai năm, đê Hoàng Hà bị vỡ, Ly Ngọc Đường được tham gia thi hành nhiệm vụ trong lúc nguy cấp đã chém chết vị tướng vô năng đang chuẩn bị trốn đi. Lại trong hai canh giờ chỉ huy 900 binh lính cùng 700 dân phu trấn thủ đại đê, quyết chiến một ngày một đêm cuối cùng cũng bảo toàn được đê. Sau chuyện này, Ly Ngọc Đường đến Khai Phong phủ nhận tội và bị nhốt vào trong thiên lao. 

Dương Duyên Ngọc đứng ra trần tình, lấy ra Đan Thư Thiết Khoán vì Ly Ngọc Đường xin miễn tội, thiên tử động dung cuối cùng cũng tha thứ. Dương Duyên Ngọc mang Ly Ngọc Đường trở về Thiên Ba phủ chỉ vô nịnh lâu chi bài phường cáo tri: Dù trong triều đình hay giang hồ, cũng có thể tâm hệ vạn dân. Hóa ra Dương Duyên Ngọc người tiếp quản Thiên Ba phủ, Dương tướng quân chiến công hiển hách, âm thầm cũng chính là minh chủ minh hội Vạn Lý Sa hô phong hoán vũ trên giang hồ Dương minh chủ. Một sáng một tối, Dương Duyên Ngọc vì lấy thái bình làm nguyện vọng cả đời, vì dân chúng thiên hạ mà duy trì sự thăng bằng vi diệu giữa giang hồ cùng triều đình. 

Ngay đêm đó, Ly Ngọc Đường cởi bộ quân phục của mình xuống, đổi một bộ bạch y, chính thức bước chân vào giang hồ. Vạn Lý Sa Dương minh chủ bên người từ nay lại có một cánh tay đáng tin dùng; mà giang hồ cũng vì Ly Ngọc Đường đến mà dấy lên phong vân, thêm những câu chuyện truyền kỳ. Năm đầu Cảnh Đức, cuộc chiến Tống Liêu ở Thiền châu, Dương Duyên Ngọc xuất binh ra chiến nhưng vì tên gian thần bán nước Phan Mỹ dẫn đến Dương Duyên Ngọc cùng các tướng lình vị vây ở bờ Kim Sa. Các cao thủ Vạn Lý Sa muốn đến cứu nhưng mỗi người một ý kiến cãi cọ không nghỉ. Ly Ngọc Đường tự đứng ra, thuyết phục mọi người cùng đồng lòng, lại trù bị kế hoạch, cuối cùng chọn ra 10 cao thủ xông qua 10 vạn quân liêu đem Dương Duyên Ngọc cứu ra.

Nhưng trận chiến này cũng làm cho cha Dương Duyên Ngọc -  Thiên Ba phủ Dương lão tướng quân chết trận ở Lý Lăng Từ Trung khiến Dương Duyên Ngọc tâm tro ý lạnh, xin thủ biên giới, vì cha thủ mộ. Minh hội Vạn Lý Sa chuyển cho Ly Ngọc Đường quản lý chủ chưởng. Lý Ngọc Đường mặc dù còn trẻ nhưng khí độ rộng rãi, có tài điều binh khiển tướng cùng tầm nhìn xa rộng. Ở dưới quyền của Ly Ngọc Đường, Vạn Lý Sa như mặt trời ban trưa nhưng dù vậy Ly Ngọc Đường vẫn ra lệnh: người trong giang hồ có thể dựa vào quy củ giang hồ để làm viêc, nhưng phàm là người của Vạn Lý Sa tất lấy dân chúng làm gốc, đất nước nếu có nguy nan thì xuất thủ tương trợ.

Đãn kiến trì thai xuân thảo trường:

Hàn Oánh Oánh cùng Hàn Tư Tư chính là 2 tỷ muội sinh đôi, hai người hình dạng thì giống nhau như đúc nhưng tính khí lại trái ngược hoàn toàn. 
Hàn Oánh Oánh tình khí nóng nảy như lửa, hào hiệp trượng nghĩa; Hàn Tư Tư lại ôn nhu như nước, tâm tư kín đáo. Ấu đệ Hàn Chấn Thiên vì bị Thanh Long Hội ngộ hại, Hàn Oánh Oánh xuống núi điều tra lại gặp Ly Ngọc Đường ở Hàng Châu. Hàn Tư Tư nghĩ đến hôn ước giữa hai người mà cố tình vun đắp một phen.
Hàn Tư Tư từng hỏi Hàn Oánh Oánh: "Ngươi đến tột cùng là thích Ly Ngọc Đường hay ghét Ly Ngọc Đường?"
Hàn Oánh Oánh trả lời ngay không chút do dự: "Ghét".
"Vì sao ghét?"
"Phụ thân và Dương tướng quân ngồi uống rượu thì cứ uống rượu, dựa vào cái gì mà tùy ý sắp đặt hôn ước thay ta?"
"Mặc kệ Ly Ngọc Đường kia như thế nào, nhưng vì sao lại ghét hắn?"
"Hừ. Hàn Oánh Oánh ta ghét một người cần gì phải có lý do".

Mấy chục năm sau Hàn Tư Tư đến thăm Khánh Châu, lại hướng muội muội hỏi: "Ngươi theo ta rời đi hay là lưu lại chỗ này phụng bồi Ly Ngọc Đường?" 
Hàn Oánh Oánh trả lời ngay không chút do dự: "Lưu lại".
"Trận chiến Tây Hạ này triều đình không có nửa phần thắng. Duyên Châu và Khánh Châu có mấy chục vạn dân chúng ta sao có thể đi trước?"
"Bàn về triều đình, có Chỉ huy sứ Duyên Châu là Phạm Ung. Bàn về giang hồ, có minh chủ minh hội Vạn Lý Sa Ly Ngọc Đường. Ngươi vì sao phải ở lại?"
"....Hàn Oánh Oánh ta muốn ở lại bên một người cần gì lý do".
Trận chiến này, tứ minh bát hoang đều ra hết tinh nhuệ vì mấy vạn dân Duyên - Khánh hai châu hộ giá. 

Năm đó Ly Ngọc Đương luôn có tâm niệm “dĩ bách tính vi niệm”, hôm nay cuối cùng thành nhận thức chung giang hồ. Huynh đệ đồng sinh cộng tử , người nào thù không đợi trời chung, vào giờ phút này, cũng cũng sóng vai mà chiến, giao phó sinh tử, cùng sái nhiệt huyết. Trên Lân châu thành,  Hàn Tư Tư lại đứng ngồi không yên. Nàng trụ đao độc lập thành đầu , nhìn xa Duyên Châu thấy tiêu yên như sương , tàn dương như máu, Hàn Tư Tư trong lòng đột nhiên kịch chấn.

Dưới tàn dương, Ly Ngọc Đường tựa như thiên thần, từng bước đi tới. Quanh người hắn nhuốm máu, áo bào trắng đỏ ngầu; Hàn Oánh Oánh bị hắn ôm trong ngực, phảng phất ngủ say - Ngọc Đường Hàn Vũ, từ nay tuyệt tích trên giang hồ.


Vũ khí của Ly Ngọc Đường: 


- Bội đao Thần Thuật:

Sụ phụ Ly Ngọc Đường là Dương Duyên Ngọc có cất dấu một thanh bảo đao. Bên trong mật thất của Thiên Ba phủ có 10 thanh bảo đao và Thần Thuật chính là một trong số đó. Trong "Cổ kim đao kiếm lục" của Đào Hoằng Cảnh có viết:


“ Tiền tần phù kiên , dĩ cam lộ tứ niên tạo nhất đao , dụng ngũ thiên nhị , minh viết thần thuật ”.


Cho nên đao mang lạnh lẽo sát khí lẫm liệt, có thể giúp đè nén nhiệt huyết xung động lúc thiếu niên, Dương Duyên Ngọc vì vậy đem tặng cho Ly Ngọc Đường sử dụng.

Ly Ngọc Đường thời niên thiếu từng cho là đao giả cần lấy cả đời dồn lực, tìm kiếm một thanh đao thân ý hợp nhất thuộc về mình, vốn không nguyện tiếp nhận “ Thần Thuật ”; nhưng sau hắn hành tẩu giang hồ, mấy trải qua sóng gió, cuối cùng phải lấy tâm ngộ : bất kỳ một cây đao cũng có thể trở thành “đao của Ly Ngọc Đường” , bởi vì cõi đời này đệ nhất đao cũng không phải là đao, mà chính là bản thân mình. Ly Ngọc Đường tiếp chưởng Vạn Lý Sa, quyết tâm đem đổi tên là Vạn Lý Sát, đối với chuyện bội đao đã là một mảnh rừng trống, không cố chấp nữa. Hắn thường dùng bội đao Thần Thuật Dương Duyên Ngọc tặng cho, lúc đối địch cũng sẽ tiện tay lấy dùng như chú thiết cương đao bình thường, bất luận sử dụng ra sao đều là có đao ý viên mãn, thân cùng ý đủ !

- Tuấn mã Viêm Lộ, Liệt Sương:

Ly Ngọc Đường có hai thớt yêu mã, là sinh cùng một mẹ. Một tên Viêm Lộ, một tên Liệt Sương, đều là Thần Uy Hàn Học Tín dùng sở đắc của mình tuyển chọn đời sau của bảo mã. Hai con tuấn mã nhất trình thâm hạt , nhất vi thiển hôi , lại có mồ hôi ra như máu, bôn ba thiện vô cùng. Sau khi Ly Ngọc Đường lập gia đình, Liệt Sương thường do Hàn Oánh Oánh cưỡi.



Nơi ở của Ly Ngọc Đường:

Thường ngày Ly Ngọc Đường ở tổng đà Vạn Lý Sát


Ly thị có một nhà cũ ngoài thành Tương Châu. Sau khi lão cha bệnh qua đời, Ly Ngọc Đường đi đến cạnh thị tổ phần sau nhà cách đó không xa, tạo từ đường, thủ hiếu ba tháng. Sau này mỗi khi Ly Ngọc Đường gặp chuyện trọng đại, sẽ trở lại cạnh mộ phần cha mẹ, ở lại từ đường, đóng cửa tĩnh tâm.
Trước khi Vạn Lý Sát cùng Thanh Long Hội khai chiến, liền sai Dã nhi đi phục kích quanh từ đường của Ly thị nhưng không làm bị thương Ly Ngọc Đường lại đem từ đường cùng tổ phần Ly thị phá hủy đi một nửa.

Ly Ngọc Đường có một cứ điểm khác, không biết nơi nào. Nhưng biết tên gọi là “Thâu Thiên các ”, tầng một là chỗ ở Mộ Dung Cẩm, tầng hai lối ra của Ly Ngọc Đường, tầng ba trở lên chính là cực kỳ bí mật, trong cuốn văn án của  tổ chức thích khách bí mật lớn nhất chốn giang hồ có ghi lại Ly Ngọc Đường thường mặc trang phục áo đen và sử dụng song chủy thần bí(tương truyền cùng Ngũ độc môn phái có liên quan) cùng với những bí mật khác ẩn trong đó.

Đồ dùng của Ly Ngọc Đường:

- Ăn mặc : thường mang ngân giáp , thỉnh thoảng lấy hắc sắc bố y hành tẩu giang hồ. Vào đêm là đổi áo khôi giáp đen, tra xét nguyên đồ. 

- Thiết bị : tùy thân mang theo một bộ được đặt tên là “ Hoang dã lục vấn ”. 

Chia ra gồm : Sinh lửa từ đá lửa; lọc nước bằng cát; thử độc bằng đũa bạc; dựng nhà bằng dây thô; khả thịnh thủy chi phiêu nang; tạo gia vị bằng muối. 

Nếu bị vây với hoang dã , bằng vào vật này cùng mũi tên dao găm làm công cụ, ít nhất có thể duy trì sự sống trăm ngày .

- Ám khí: Ly Ngọc Đường ban ngày xuất hiện với tư cách là minh chủ thì không mang theo ám khí, nhưng khi dạ hành thường sử dụng phi tiêu để xuất thủ. Phi tiêu này không có độc, không có lưỡi, trúng người cũng không chết ngay nên được gọi là "vô nhận phiêu".

- Chế tạo : Ly Ngọc Đường từng tới Chú Thần cốc , cầu chuyện chế tạo đao kiếm , rãnh rỗi hơn cũng cùng người trong minh hội nghiên cứu chế tạo đao kiếm mũi tên. Từng tạo ra một bản vẽ được sử dụng trong quân đội cải tiến để sử dung trong giang hồ, Hoàng Nguyên Văn gọi nó là: ngọc vũ tiến.





-Silver-

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

"Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue."

0 nhận xét

Đăng nhận xét

Thâm Hậu cung | About THC | Sitemap | Dịch vụ quảng cáo | Liên hệ | Tin tức tuyển người | Web | THC English | Đăng ký | Product Q A

Copyright 1996-2014 Bang Thâm Hậu cung, All Rights Reserved

Bang Thâm Hậu cung Bản quyền tất cả